Dota 2: Những Hero Carry Của Patch 7.20

Điều này biến Anti-Mage trở nên tốt hơn trong tay những game thủ nhiều kinh nghiệm. Trước đó, người chơi Anti-Mage giỏi cần phải hiểu rõ cơ cấu lane cũng như cảm giác map tuyệt vời, để họ có thể khai thác sự linh hoạt của hero, vượt mặt kẻ thù và thắng game bằng cách sở hữu nhiều item và level hơn.

Hiện tại, Anti-Mage có thể chơi chủ động hơn, đặc biệt là khi đối phương không thể stun liên tục lên hero này.

Có lẽ là hero nổi trội nhất nhì trong patch này, tùy thuộc vào MMR của bạn. Phantom Assassin và Magnus là bộ đôi combo dễ dàng triển khai và hiệu quả cực kỳ cao.

youtube.com/watch?v=G0PWUoDrp1E

Theo những thông số cho thấy, Phantom Assassin chỉ có thể hiệu quả khi có Magnus hiện hữu trong đội, đặc biệt là sau những đợt nerf vừa rồi. Hero hiện có tỉ lệ thắng 50% và chúng ta có thể giả định rằng tỉ lệ thắng của PA sẽ cao hơn khi chơi cùng Magnus. Điều này cũng đồng nghĩa rằng tỉ lệ thắng của PA khi không có Magnus là dưới 50% - không có cách biệt lớn, nhưng nó có nghĩa PA sẽ không quá mạnh như trong một số game.

Phantom Assassin là hero kiểm soát nhịp độ trận đấu và cực kỳ yếu nếu không có khởi đầu thuận lợi. Lên Battlefury tăng tốc độ farm rất nhiều và thường được xem là item cần thiết khi Magnus không nằm trong đội hình, thế nhưng item Desolator buộc phải trì hoãn. Nếu không có món đồ giảm giáp này, Phantom Assassin phải lên hướng Phantom Brawler (trâu) và tất nhiên Phantom Brawler không có sức đột phá như trên. Nếu bạn thấy PA đang lên Battlefury, hãy áp lực lên hero này ngay lúc đầu và chơi chủ độn g nhiều nhất có thể - bạn không muốn đối mặt với PA khi đã lên đủ đồ đâu.

Strong Dispel và Hex được làm lại đã đưa Slark trở lại meta - một lần nữa, nếu chơi đúng cách, Slark có thể trở thành hero khó bị bắt nhất trong game.

youtube.com/watch?v=XpB_KSDpSBg

Có lẽ, thay đổi lớn nhất với Slark không nằm ở patch cân bằng mà là cách chúng ta chơi game. Slark vẫn khá yếu ở giai đoạn đi lane, nên các đội chuyên nghiệp lẫn pub level cao đều tìm thấy thành công nhiều hơn khi chơi Slark trilane. Cụ thể, tầm quan trọng của việc cướp Agility vĩnh viễn - vài pha ăn mạng đầu game sẽ giúp hero này hung hãn hơn, tăng sát thương lẫn khả năng sống sót.

Juggernaut là mối đe dọa khi đi lane, dù đó là 2v2. Hero này không nhất thiết phải giết rất nhiều hero hay chơi áp đảo, nhưng Juggernaut không hoàn toàn dựa hết vào support để kiểm soát lane, vẫn có thể farm ổn và lên level tốt. Với khởi đầu thuận lợi, Juggernaut hoàn toàn có thể solo ổn ở lane. Support không cần phải bảo vệ carry này trong giai đoạn đầu game.

Ở giai đoạn sau của trận đấu, ultimate được làm lại biến Juggernaut thành mối nguy hiểm lớn hơn trước đó. Juggernaut vẫn có thể được xem là core tempo hiện tại, nhưng miễn là farm đủ, ultimate của mình giờ có sức ảnh hưởng nhiều hơn. 3.5 giây DPS không bị gián đoạn. Nhờ ultimate này, Juggernaut vẫn có ích trong mọi thời điểm của game đấu tuy là hero này tỏa sáng nhất ở giữa game, không có gì quá khó khăn nếu game bước vào giai đoạn cuối - hãy đảm bảo là các item lên được v 24; chiến thuật của đội hỗ trợ điều này.

Faceless Void có tỉ lệ thắng khoảng 50% trong game từ rank Divine trở lên. Time Lock mới đôi khi khiến người điều khiển khó chịu, nhưng với những ai biết chơi, họ sẽ luôn tìm được cách khai thác.

Ở giai đoạn sau của game, Faceless Void vẫn là một trong những carry có tiềm năng nhất, kết hợp item và khả năng gây sát thương cao. Void không giết hero nhanh như Phantom Assassin, nhưng có thể setup combat và cho phép bắt được core đối phương dễ dàng.

Một điều phổ biến trong danh sách tất cả hero này là melee và Monkey King chắc chắn nằm trong nhóm những carry tốt nhất để đối đầu với melee. Hero thường được pick để kiếm soát lane và đảm bảo luôn chơi ngang tay với đối thủ. MK có thể quấy rối đối phương, last hit tốt và khả năng giết người ngay từ level 2. Monkey King có thể trụ lâu và biến thành anti-carry, nhờ sự linh hoạt cao và sức mạnh kinh khủng đầu game.

Dù rất phổ biến và sở hữu những sức mạnh trên, Monkey King vẫn là hero "thua", có tỉ lệ thắng chỉ hơn 45%. Thắng lane không quan trọng trong patch hiện tại so với trước, và trilane với hai hero tay dài hoàn toàn có thể vô hiệu hóa MK trong lane.

Cùng nhìn qua các trận đấu chuyện nghiệp, các đội mạnh thường chơi Monkey King với tư cách off-core. Họ thắng lane, farm được chút đồ và bắt đầu roam map nhờ bộ skill của mình, đẩy lane, giết những support yếu và tạo không gian cũng như thu thập thông tin cho core của đội.

Khoảng không này cho phép các đội có Monkey King bắt đầu kết thúc game sớm và Wuking's command thường đóng vai trò không phải để gây DPS, mà dùng để cô lập một khu vực. Với Strength và lượng giáp có thêm từ Wukong's Command, MK có thể đi đầu cho phép bạn đẩy highground đầu game.

LỜI KẾT

Các carry Melee Agility hiện đang làm chủ trong Dota. Rất nhiều hero được buff mạnh, thế nhưng nguyên nhân của việc này lại nằm ở Wraith Band.

Các carry muốn farm nhanh và gây sát thương nhiều. Trong meta hiện tại, họ muốn tham gia chiến đấu sớm nhất có thể. Wraith Band là item duy nhất đầu game thỏa mãn cả hai điều nói trên, tăng tốc độ farm bằng agility và tốc độ tấn công, cho phép hero tham chiến sớm hơn với lượng HP cao hơn.

Next Post Previous Post