Hướng Dẫn Chơi Puck (By Ded.t0P)

(theo tác giả)

Puck the Faerie DragonDeD.t0p 24 + 2,4

  • Bộ skill khá hoàn hảo
  • Có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau
  • Tay dài
  • Khá khó chết nếu biết chơi
  • Cơ động

  • Bạn muốn thể hiện trình độ cá nhân
  • Thích cảm giác vờn người khác
  • Ghét bọn hit and run

Khi nào ko nên pick Puck:

  • Mới tập chơi -_-
  • Thích những siêu nhân với set skill passive
  • Team kia có nhiều silence

R]

Bắn một quả cầu ma thuật theo đường thẳng, gây damage lên mọi thứ trên đường đi của nó, Puck có thể dịch chuyển vào quả cầu bất cứ lúc nào. Max range 1800, AoE 225.

  • Level 1 - Mana 150 / Cooldown 12 / 70 damage
  • Level 2 - Mana 150 / Cooldown 12 / 140 damage
  • Level 3 - Mana 150 / Cooldown 12 / 210 damage
  • Level 4 - Mana 150 / Cooldown 12 / 280 damage

  • Illusory Orb có flying vision trên đường bay của nó.
  • Mặc dù cast range là 3000, nhưng nó chỉ bay được 1800 với tốc độ 600/s

[E]

Dịch chuyển đến vị trí của Illusory Orb, khi orb chỉ còn tồn tại 1s, nó bắt đầu chuyển thành màu đỏ. Nếu bạn muốn dùng E, hãy dùng nó ngay trong quãng thời gian đó.

  • Skill này có khi nâng skill Illusory Orb
  • Ko giống như blink, khi dùng Ethereal Jaunt để chuyển đến Illusory Orb ko thể né projectiles.

[W]

Puck tung chưởng ra xung quanh trong khoảng 400 AoE, gây damage và silence đối thủ.

  • Level 1 - Mana 100 / Cooldown 16 / Thời gian 0,75s / 70 damage
  • Level 2 - Mana 110 / Cooldown 16 / Thời gian 1,5s / 140 damage
  • Level 3 - Mana 120 / Cooldown 16 / Thời gian 2,2s / 210 damage
  • Level 4 - Mana 130 / Cooldown 16 / Thời gian 3s / 280 damage
    Nhận xét: Skill rất tốt, vừa silence vừa gây dam cùng với AoE khá rộng. Hay được dùng để counter những hero có khả năng escape như invi/blink, hoặc những caster máu gián ( Lion, Lina...)

[F]

Puck sẽ tạm thời biến mất một lúc và không chịu tác dụng của bất kì một loại damage nào. Thực chất là trạng thái Invulnerable.

  • Level 1 - Mana 0 / Cooldown 6 / Thời gian 0,75s
  • Level 2 - Mana 0 / Cooldown 6 / Thời gian 1,5s
  • Level 3 - Mana 0 / Cooldown 6 / Thời gian 2,25s
  • Level 4 - Mana 0 / Cooldown 6 / Thời gian 3,25s
  • Có thể tránh được hầu hết skill khi để auto. Puck ko thể dùng được shift khi bị disable.
  • Dù tránh được hầu hết skill khi để auto. Tuy nhiên dùng auto thì đôi khi lại tránh những thứ ko cần thiết như creep đánh, vì vậy nên tập sử dụng shift bằng tay thì tốt hơn. Và trong khi shift, bạn có thể cancel bằng cách di chuyển, vì thế hãy bình tĩnh khi dùng để đạt hiệu quả cao hơn.
  • Ở trạng thái Phase Shift, sẽ ko làm mất các buff và debuff.

[C]

Puck tạo ra một vòng tròn ma thuật trong 600 AoE, gây damage và stun đối phương nằm trong vòng tròn, kẻ nào cố gắng chạy ra khỏi vòng này sẽ bị tăng thêm damage và thời gian stun. Tác dụng trong 5s.

  • Level 1 - Mana 100 / Cooldown 85 / Thời gian 1,5s / 100 (200*) damage
  • Level 2 - Mana 150 / Cooldown 85 / Thời gian 2,25s / 150 (250*) damage
  • Level 3 - Mana 200 / Cooldown 85 / Thời gian 3s / 200 (300*) damage

  • Một skill giữ chân đối phương trong 5s và nếu kẻ địch có ý định chạy trốn sẽ chỉ làm mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Với AoE 375 thì khá dễ dàng để giữ được 2+ heroes. Khi bạn giữ được thì dù enemy heroes có blink ra thì cũng vẫn bị stun ( trừ Wave của Mor và Time Walk của Void).
  • 1 mẹo nữa là khi chuẩn bị dùng ( chưa cast), bạn sẽ thấy rõ AoE của skill, vì thế hãy tính toán sao cho những heroes bạn cần giữ sắp đi qua cái vòng tròn để chúng có thể dễ dàng bị stun hơn.

Hiện nay có 2 hướng build skill phổ biến, 1 là max orb, 2 là max rift. Tại sao lại ko có hướng max shift? Vì shift đã khá tốt ngay tại lv 1, nó chưa quá cần thiết cho đến thời điểm có các cuộc teamfight. Dù gì thì ulti vẫn luôn lấy đúng lv.

Hướng build này chủ yếu dùng để harass + farm từ xa khi đi lane, vì chạy vào nuke = W thì khá nguy hiểm . Tuy nhiên nhược điểm của cách này là ko có silence từ W.

Nâng max W khiến thời gian silence được lâu hơn, đi gank sẽ dễ dàng hơn, tuy nhiên lại ko có lợi thế khi farm + harass. Vì thế hãy cân nhắc kĩ line up của team kia+ xác định chiến thuật trước khi quyết định hướng build.

Vâng, chỉ có 1 cái duy nhất

Có thể sẽ có 1 vài trường hợp bạn ko cần nó ( có thể bạn muốn chơi theo lối bị động, có thể team bạn bị ép quá mức đến nỗi ko thể chủ động). Tuy nhiên hầu hết thì blink là lựa chọn số 1. Vì sao?

  • 1. Có blink, bạn sẽ ko phải quan tâm đến cái 600ms cùi bắp của R, combo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
  • 2. Phase shift có cooldown là 3s, thời gian để dùng lại được blink sau khi bị attack cũng là 3s. Vì thế sau khi shift bạn có thể blink đi ngay lập tức, trước sự cay cú của team kia.
  • 3. Với R, F, blink, khi kết hợp chúng với nhau một cách thuần thục, bạn sẽ trở nên rất khó chết. Thuận lợi cho việc chim mồi hoặc lật kèo.

Nếu đã có sẵn bracer+ muốn cơ động hơn nữa.

Force Staff và blink đều rất lợi hại, tuy nhiên cd của chúng ko phải là quá nhanh, vì vậy Force staff cũng là sự lựa chọn ko tồi. Hoặc để đẩy 1 số hero combo cùng bạn( es, magnus...).

Dagon: có silence, trói, thêm khả năng cơ động, khó chết, vậy nên khả năng dứt điểm khi gank lẻ là 1 thứ bạn rất cần.

Necronomicon: giá rẻ, thành phần dễ lên và chất lượng cũng tốt. Có trói thì lượng dam mà book gây ra là khá lớn. Trong 1 số trường hợp có thể kết hợp khả năng khó chết của puck để lật kèo. Tuy nhiên nhược điểm vẫn là micro.

Aghanim's scepter: Thêm stats, hp mp. Nhưng thực sự thì ko mang lại hiệu quả cho ulti lắm. Có thể lên khi bạn thích đẹp mắt

Ghost Scepter: Đã khó chết, càng khó chết hơn nữa.

Veil of Discord: Bạn có 3 skill nuke nên lên item này cũng rất lợi hại, tuy nhiên giá thành lại hơi đắt, ko nên lên quá sớm.

Eul's Scepter of Divinity: Gần như shift, khác ở chỗ chỉ 2,5s invul và ko cancel được, tuy nhiên lại có thể lốc được enemy, 1 item theo mình cũng rất hay

Khadgar's Pipe of Insight: Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn bị stun trước khi kịp shift ? Pipe cho bạn thêm khả năng trụ lại trong combat + buff cho đồng đội. 1 item ko tồi.

Guinsoo's Scythe of Vyse: Chỉ có ulti là trói, hơn nữa bộ skill của bạn lại có thể bị counter bởi BKB, vì vậy 1 disable là rất cần thiết. Thêm stats, rg mana, những thứ nó mang lại là ko thể chê với bất cứ int hero nào.

Shiva's Guard: Thêm armor + aura slow as để sống sót trước những dam-dealer. Thêm 1 nuke+ slow. Shiva cũng là 1 lựa chọn rất tốt.

Eye of Skadi: Thêm rất nhiều stats + hp mp+ khả năng slow. Tuy nhiên rất đắt mà effect lại ko hữu dụng lắm.

Heart of Tarrasque: Hầu như ko ai chê món này cả

Black King Bar: Nếu sợ silence quá thì có thể lên.

Linken's Sphere: Dùng để tránh những thứ cast range khiến bạn ko kịp F ( Ví dụ như arrow của PotM, doom ....). Tuy nhiên item này lại hơi mang tính cá nhân nên mình ko thích lắm.

Tất cả những thứ trên đều ko đắt, mà lợi ích của chúng đem lại cũng ko nhỏ.

    Những thứ này thực sự ko phù hợp với bạn -_-"

  • Khi đã lên được Hex/ Shiva, bạn hoàn toàn có thể lên những item này để gây thêm dam, tận dụng triệt để khả năng khó chết của mình, vì các skill của bạn khi về late ko còn mạnh nữa, tương tự như QoP. Tuy nhiên sự thực thì trong 1 trận đấu, có blink+ book/dagon + hex thì đã hết trận rồi -_-
  • Lựa chọn set đồ như thế nào là tùy vào hoàn cảnh từng trận đấu, đừng để guide bó buộc phong cách của bạn

  • Solo 1-1: Nuke tốt, range, chạy trốn được. Puck là 1 hero solo 1-1 khá tốt.
  • Dual Lane: Khó hổ báo hơn, tuy nhiên để farm và hóng exp thì vẫn tốt chán với R+F.
  • Tri lane: Dù có siêu nhân cỡ nào chăng nữa cũng không thể 1 vs 3 được. Hãy chú ý xem trong 3 hero kia có ai rình rập mình ko, chỉ nên đứng từ xa hóng lv. Nếu cảm thấy nguy hiểm quá thì khỏi hóng, ôm trụ luôn.
    • Solo cùng jungle/roaming support ( enemy): Nguy hiểm tuy nhiên có thể counter được. Ward ở các camp nếu team kia có hero jungle, ward trước trụ 1 team kia và ở sông nếu team kia có roam. Mối lo sợ duy nhất là Smoke of 'De"shit"

      Gank+ farm liên tục với R và W. Khi có ulti, hãy đi cùng đồng đội để có thể tận dụng triệt để khả năng của mình. Cố gắng up được giày, lên blink, và phải lên được ít nhất là 1 trong số những caster item trong list luxury/situational items vào giai đoạn này. Thường thì mình sẽ chọn Book/Dagon. Và nhớ là phải luôn để mana để có thể dễ dàng combo bất cứ lúc nào.

      Vào thời điểm này, nuke dam của bạn ko còn mạnh nữa, vì thế hãy cố gắng lên được hex để có disable. Lựa chọn và kết hợp những thứ trong situational items để có thể phối hợp cùng đồng đội 1 cách tốt nhất, lên item DPS cũng ko phải quá tồi sau khi lên được hex. Lúc này thì bạn khó có thể gank lẻ được nữa, hãy dùng thời gian để đi cùng team.

    Dream Coil

      Tuy nhiên R thì ko tạo nên được tính bất ngờ, với cái 600ms, combo của bạn sẽ rất khó đạt hiệu quả cao.

Next Post Previous Post