Dota 2: Top 10 Dps Aghanim’S Scepter Dành Cho Core

Dota 2 có rất nhiều Aghanim's Scepter có thể tăng DPS (sát thương mỗi giây) một cách trực tiếp cũng như gián tiếp. Do đó, để biết được đâu là gậy xanh tốt nhất trong số lượng hero khổng lồ là bài toán rất hóc búa. Bài viết này sẽ chọn ra top 10 Aghanim's Scepter đáng đống tiền nhất dành cho core khi đội mình không có đủ sát thương.

ZEUS - NIMBUS

Aghanim's Scepter này có thể sử dụng toàn map và là nguồn sát thương đáng tin cậy trong teamfight. Một khi có được Refresher Orb hay Shard, Nimbus có thể dùng như một chiêu khóa chân đối thủ.

Có nhiều lý do để không rush Aghanim's đối với Zeus: bạn có thể cần lên những item khác trước hoặc công cụ dùng để xử lý hero đối thủ trong khi đội chưa có phương án giải quyết. Nhưng trong hầu hết các game, Zues gần như là phải có gậy xanh trong inventory của mình.

LUNA - ECLIPSE

  • Cho phép Luna cast Eclipse lên quân của mình hoặc chính bản thân Luna và để Eclipse bám theo, hoặc cast nó lên một khu vực.
  • Tăng số lượng beam và thời lượng Eclipse
  • Loại bỏ giới hạn beam lên mỗi quân
  • Giúp beam ra nhanh gấp đôi.

Lên Aghanim's Scepter cho hero DPS core chuyên đánh tay có lẽ là ý tưởng tồi, nhưng tác giả đảm bảo với bạn rằng điều đó không đúng. Luna là core tempo trong meta hiện nay: chỉ số và skill của cô phát triển tốt, tuy nhiên Luna không thể đối đầu 1 chọi 1 lại những hero siêu late như Phantom Lancer hay Terorblade.

Có điều, những gì Luna làmn được là Aghanim's sớm và tận dụng Eclipse để tấn công highground. Có thể chúng ta sẽ phải chờ cooldown lâu, nhưng bạn được lợi thế về vị trí, do Eclipse có thể cast được từ rất xa. Và Aghanim's Scepter này có thể giết chết hai support đối thủ rất nhanh, khiến cho họ gặp bất lợi, từ đó giúp Luna kiểm soát lane hoàn toàn.

DEATH PROPHET - EXORCISM

    Dù đối thủ có bị ảnh hưởng bởi spell hay đòn đánh tay của bạn, một con ma sẽ bay ra: làm chậm và đánh đối thủ rồi quay về hồi máu cho Death Prophet.

Điều đó nói lên rất nhiều lợi thế từ Aghanim's Scepter của Death Prophet. Dù cho nó đã bị nerf nhiều lần liên tục, nhưng item này vẫn được hero lên thường xuyên. Gậy xanh cho DP không còn là item bắt buộc phải lên, nhưng nó vẫn là lựa chọn rất đáng để cân nhắc, đặc biệt là khi bạn có đội hình chuyên push và tìm cách tăng tốc độ tấn công cho đội.

Không có item nào cho hero gần 400 máu, gần 2 giáp, thêm tốc độ tấn công và sát thương trên 100 trong mọi đòn tấn công/spell với giá 4200 gold cả. Tất nhiên, trong hầu hết các game, Death Prophet phải giải quyết bài toán sống sót và cơ động trước, dù vậy, lên Aghanim' Scepter chưa bao giờ là ý tưởng tồi cả.

EMBER SPIRIT - FIRE REMNANT

    Tăng phạm vi cast, tốc độ remnant, và lượng charge tối đa

Đây là một trong những Aghanim's Scepter đem đến lợi thế vừa trực tiếp, vừa gián tiếp. Tăng lên năm remnant giúp Ember Spirt đạt lượng sát thương cao hơn, nhưng Aghanim's Scepter này chủ yếu được khai thác nhờ tính cơ động: tăng khả năng sống sót và tiềm năng sát thương thêm trong combat.

Ember Spirit không còn là hero thành công nhất trong đấu trường chuyên nghiệp nữa, nhưng hero vẫn được xem rất tuyệt vời trong pub, nơi game đấu thường kéo dài hơn. Điều đó đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều thời gian trong game và cơ hội để mua được item 'lật ngửa nước cờ' này.

JUGGERNAUT - SWIFTSLASH

Nó có phạm vi cast 650 (Trong khi Omnislash chỉ có 350). Điều này đồng nghĩa đối thủ khó có thể 'kite' Juggernaut được, cho phép Juggernaut mở combat và tập trung vào các đối tượng ưu tiên dễ dàng hơn. Đây là item cực kỳ đáng giá cho giai đoạn sau của game. Dĩ nhiên, Abyssal Blade cũng có phạm vi cast tương tự, nhưng lên nào trước còn tùy thuộc vào trận đấu của bạn. Còn nếu trận đấu kéo dài hơn, không có lý do gì để không lên được cả 2 item này cả!

FACELESS VOID - TIMEWALK

    Kích hoạt Timelock lên tất cả quân ở đích đến.

Faceless Void suýt chút nữa là không lọt được vào danh sách này, nhưng tác giả tin rằng nó đáng để chúng ta đưa vào vì nguyên do lớn sau: Phantom Lancer. Phantom Lancer có lẽ là một trong những core phổ biến khó chịu nhất trong meta pub hiện nay. Trừ khi bạn hoàn toàn 'shut down' được hero này, còn không PL sẽ trở thành vấn đề rất đau đầu. Hoặc nếu bạn có Faceless Void lên được Aghanim's Scepter.

'Stun tất cả bóng của PL ngay khi hero này dùng Doppleganger rồi gây sát thương' phải nói khá mạnh. Ngoài ra, Faceless Void cũng có thể kết hợp gậy xanh với Maelstrom hoặc có khi là cả Battlefury để phát huy tối đa hiệu ứng. Cleave tuy không còn mạnh như trước (trước đây Cleave xuyên giáp), nhưng với số lượng bóng mà PL tạo ra, nó vẫn đủ nuke lượng sát thương lớn, tuy AoE có hơi nhỏ.

QUEEN OF PAIN - SONIC WAVE

    Tăng sát thương và giảm cooldown

Phải nói thật là sát thương được công thêm từ gậy xanh của QoP không đáng kể: chỉ thêm có 50 sát thương, dù cho nó là pure damage thì vẫn là quá ít. Nhưng cooldown giảm chắc chắn là thứ đáng để bạn cân nhắc lên trong hầu hết các trận, do nó mở ra cho chúng ta hai lựa chọn chơi mới.

Queen of Pain giờ có thể tham gia mọi combat với đầy đủ công cụ mà mình có, giúp kiểm soát tempo tốt, đặc biệt là trước những đối thủ phải lệ thuộc vào cooldown dài. Queen of Pain giờ còn có thể sử dụng tối đa hai ultimate trong một combat: đây là điều người chơi không nên coi thường. Nên nhớ, ăn vào mặt tận 1000 pure damage ở giai đoạn giữa game không phải là thứ mà đội hình nào cũng chịu được.

TINKER - LASER VÀ HEAT-SEEKING MISSILES

  • Khiến Laser nhảy sang các hero đối thủ nhìn thấy được trong khu vực
  • Tăng đối tượng dính Heat-Seeking Missle

Sát thương tiềm năng tăng thêm từ Aghanim' Scepter này phải nói là rất lớn: chưa kể Tinker có thể refresh mọi chiêu của mình theo ý muốn. Laser có thể nói rất mạnh, do nó thêm hiệu ứng blind lên cả nhóm đối thủ, khiến cho nhiều core phổ biến hiện nay của meta trở nên vô dụng.

Chưa hết, sát thương của Laser còn là pure nữa, nên đối phương khó lòng mà chống lại nó được, trừ khi lên được BKB (bù lại thời lượng sử dụng nó sẽ giảm dần theo thời gian trận đấu), hoặc cố gắng giết Tinker trước khi hero này giết được bạn. Nhưng thường thì đối phương sẽ là bên chết dưới tay Tinker trước.

DRAGON KNIGHT - DRAGON FORM

    Thêm level 4 cho ultimate: Black Dragon. Black Dragon tăng sát thương Corrosive, Splash và thời lượng làm chậm đối phương. Black Dragon có thể đi xuyên địa hình và thêm kháng phép.

Rồng đen DK chắc chắn là thứ phải khiến đối thủ e dè: tuy lượng sát thương không tăng lên nhiều, chủ yếu đến từ hiệu ứng DoT của Corrosive Breath, nhưng khả năng đi xuyên địa hình giúp hero này rất đáng sợ.

Bạn cũng đừng coi thường sát thương splash bonus từ Black Dragon: gây thêm 15% sát thương AoE thường đồng nghĩa bạn gây được sát thương thêm cho các core, trong khi DK tập trung xử lý các support vào đầu combat. AoE của nó đủ lớn để bắt được nhiều đối tượng dễ dàng, và là công cụ đáng tin cậy khi đối đầu với những hero tạo ra nhiều bóng.

ELDER TITAN - ASTRAL SPIRIT

    Giúp Elder Titan có 2 giây Spell Immune cho mỗi hero đối thủ bị ảnh hưởng khi spirit trở về lại Elder Titan.

Bài viết không biết có nên đưa Elder Titan vào vị trí core hay không, cũng như chúng ta có nên pick hero này trong những trận đấu không có Meepo bên kia chiến tuyến hay không; nhưng nhìn chung, sở hữu BKB phiên bản xịn hơn (chưa kể giá lên gậy xanh ngang ngửa với giá BKB). Chưa hết, nó còn gây thêm được 600 sát thương cho mỗi cú đánh. Phải nói là quá mạnh phải không!

Theo dotabuff

Next Post Previous Post